Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ điện gắn với chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn, thời gian qua, nhiều giải pháp ứng dụng chuyển đổi số đã được Điện lực Núi Thành - PC Quảng Nam triển khai đồng loạt đến với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện Núi Thành. Trong đó, App CSKH EVN CPC của Tổng công ty Điện lực miền Trung trên thiết bị di động là tiện ích mới nhất giúp thay thế cho tin nhắn SMS, mạng xã hội đã từng được sử dụng trước đây.
Việc cài đặt và sử dụng phần mềm này rất đơn giản, người dùng chỉ cần vào App Store với hệ điều hành iOS hoặc CH play với hệ điều hành Android, vào mục tìm kiếm gõ CSKH EVNCPC, tải, cài đặt và đăng nhập trên điện thoại. Tất cả các yêu cầu về điện của khách hàng sẽ được thực hiện một cách dễ dàng. Cụ thể như: đăng ký cấp điện, thay đổi công suất sử dụng điện, yêu cầu kiểm tra công tơ, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, lịch sử thanh toán tiền điện, báo mất điện, xem thông tin lịch ngừng giảm cung cấp điện, hóa đơn tiền điện…
Theo đó, trong quá trình sử dụng App CSKH EVN CPC của Tổng công ty Điện lực miền Trung, khách hàng sử dụng điện nhận được rất nhiều tiện ích như có thể thanh toán tiền điện trực tuyến, tra cứu tiền điện, theo dõi hóa đơn điện tử, lịch sử thanh toán, giá điện, lịch ghi chỉ số, thời gian thu tiền điện. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể báo mất điện và nhiều tiện ích khác cụ thể thông qua App, khách hàng biết được lượng điện gia đình sử dụng hàng ngày, hàng tuần, trên cơ sở thống kê lượng điện sử dụng, khách hàng có thể điều chỉnh hành vi sử dụng, giúp tiết kiệm điện hiệu quả.
Vì vậy, Điện lực Núi Thành khuyến khích và mong muốn khách hàng cài đặt ứng dụng App CSKH EVN CPC của Tổng công ty Điện lực miền Trung để nhận được thông tin nhanh chóng, kịp thời. Qua đó, tạo điều kiện cho Điện lực Núi Thành nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn./
Tác giả: Bách Bùi – An Huỳnh